Tuesday, January 15, 2008

Assorted Patawa: Family - Father, Mother, Brother, Sister, Son, at iba pa... kasama pa si Inday

NANAY: Bobo ka talaga! 1 to 10 lang di mo kayang bilangin?
ANAK: Mas bobo si tatay nay,kasi narinig ko minsansabi, "tama na inday, hanggang tatlo lang kaya ko."

Letter to OFW dad:"Luv, tnx sa padala mo, hapi c nene kasi tobleron ang baon sa skul. ung nike suot na ni jr. next tym wag kana padala NIVEA MILK. di nila type pait daw, ako tloyang umubos."

MISTER: ano ang pagkain natin?
MISIS: nasa mesa, bahala ka na pumili!
MISTER: isang pirasong tuyo?ano pagpipilian ko?
MISIS: pumili ka kung kakain ka o hindi!

IDD call from US:
HUSBAND: hon musta ang tindahan?
WIFE: dept store na!
H: ang tuba-an?
W: KTV bar na!
H: and mga trickad?
W: taxi na!
H: ang dalawa kong anak?
W: LIMA na!

A SAD STORY:a little boy was so jealous of his new born brother...so he put poison on d nipple of his mother, the nextday.. their driver died.

MR: DARLING, pag ulo lang daw ipapasok magigingPRESIDENTE daw anak natin.
MRS: putaragis, di bale ng BARANGAY TANOD basta ilubog pati itlog!

Mister: Kung gagawa ako ng pelikula, gusto ko, ako si ZORRO!
Misis: Eh ako, sino?
Mister: Si DACOS!
Misis: Dacos? Sino 'yun!
Mister: DA COS of all my ZORROs!

Ama: Kumusta ang pag-aaral mo?
Anak: Nag-lesson at test po kami tungkol sa mga manok.
Ama: Ano, madali ba?
Anak: Chicken na chicken!
Ama: Anong grade mo?
Anak: Itlog po.

Man's life cycle....
3 to 8 years old - Paramihan ng toys
9 to 18 years old - Pataasan ng grades.
19 to 25 - Padamihan ng siyota.
26 to 35 - Pagandahan ng asawa.
36 to 45 - Palakihan ng income.
46 to 55 - Padamihan ng kabit.
56 and after - Padamihan ng sakit.

Anak: Mommy, ang ganda ng bracelet mo. Bigay ba ni Daddy 'yan?
Mommy: Ay naku anak, kung sa Daddy mo lang ako aasa,baka pati ikaw wala sa mundong ito.

Theme song of married couples....
1 to 10 years - Araw-araw gabi-gabi
11 to 25 years - Saan ka man naroon
26 to 49 years - Gaano kadalas ang Minsan
50 years and up - Maalaala mo kaya

Ano sa Tagalog ang asawa? ("May bahay")
Ano naman ang kabit? ("May condo")

APO : Lolo, nagse-sex pa ba kayo ni Lola?
LOLO: Oo, pero "Oral" na lang. Pag-higa ko sa tabiniya, sinasabi ko "F_ _k you" at sumasagot siya ng,"F_ _k you too."

At their honeymoon:
60-yr old Pastor to his young bride: "Honey, before wedo it, let's first pray for guidance."
Young bride:"Darling, just pray for endurance, I'll take care ofthe guidance!"

Advantage at disadvantage ng may-asawa...
ADVANTAGE: 'Pag kailangan mo, nandiyan agad.
DISADVANTAGE: 'Pag ayaw mo na, andiyan pa rin!

What is the difference between a girlfriend, a call girl and a wife?
Sagot: Post paid, pre paid, unlimited.

Anak: Itay, nagpapatanong si ma'am kung ano raw ang propesyon mo.
Itay: Sabihin mo, cardiologist.
Anak: Ano po ba ang cardiologist, Itay?
Itay: 'Yung tagaayos ng radio sa car!

Umuwi si mister nang 4:00 AM at nakita niya ang kanyang misis na may katalik na lalaki sa kama...
Misis: (sumigaw) SAAN KA GALING?!
Mister: Sino 'yang katabi mo?
Misis: GRABE KA! HUWAG MONG IBAHIN ANG USAPAN!


Couple talking:

wife : hon, paki fix naman ilaw sa labas. husband : hello!? electrician ba ako? wife : eh di pkigawa na lang hagdan natin. husband : hello!? karpintero ba ako? umalis c husband, pagbalik gawa na lahat ng sira sa bahay. tinanong niya wife kung sino gumawa ng trabaho. wife : kasi kanina a man saw me crying, sabi ko dami sira dito sa bahay. so he offered to help in exhange of either sex or bake ako ng cake. husband : so pnag-bake mo siya ng cake? wife : hello?! baker ba ako?!

ANG MARRIED LIFE.... May isang intsik na sa sobrang hilig sa karaoke ay inabot ng 5 am.Dahil sa takot mabugbog ni misis, nag-text ng:'HWAG KA BYAD RANSOM. NAKATAKAS AKO. UWI NA KO!'

Husband: 'Parati na lang tayo away! Maghiwalay na lang tayo!' Wife: 'Sige, maghati tayo ng mga anak!' Husband: 'Akin ang mga guwapo at maganda!' Wife: 'Sus! Pinili pa yung hindi kanya!'

Sa harap ng nursery window; Friend: Pare, pag laki ng anak mo, am sure magaling mag-drive Dad: Bakit, pare, malaki ba ang kamay? Friend: Hindi. Kasi kamukha siya ng driver ninyo!

Husband came home from church, suddenly lifted his wife and carried her. Wife: Why? Did the Pastor tell you to be romantic like this? Husband: No! He told me to carry my cross!

Friend: 'Wow, pare, ganda ng sapatos mo, ah!' Husband: 'Oo. Surprise gift ng kumare mo!' Friend: 'Surprise? Ano occassion?' Husband: 'Wala. Nakita ko na lang sa ilalim ng kama namin kagabi!'

WIFE: I'm warning you! Parating na husband ko in 1 hour! HANDSOME VISITOR: Wala naman akong ginawang masama ah? WIFE: kaya nga! kung may balak ka, GAWIN MONA!!!

WIFE: Himala! aga mong umuwi ngayon. HUSBAND: Sunod ko lang utos ng boss ko. Sabi nya 'GO TO HELL', kaya ito uwi agad ako..

Wife: Lab, may taning na ang buhay ko. Huling gabi ko na to, let's make love. Husband: Heh! tumigil ka nga. Maaga pa akong gigising bukas, buti ikaw, hindi na.

Nay? bakit po VICTORIA ang name ni ate? Kasi anak dun namin siya ginawa ng itay mo... Eh bakit si kuya, ANITO? Ay, tumigil ka na nga Luneta at baka mapalo kita! tawagin mo na si kuya FX mo!

HONEYMOON:

Wife: Hon wag mo ako bibiglain ha? I'm still a virgin Husband: You mean ako ang una? Wife: Yes, do it na Husband: I did it na, kanina pa!! Wife: ah ganon ba? Aray pala

Ama: Buntis anak ko, panagutan mo! BF: May asawa na po ako! Ama: Pano 'to? BF: Areglo na lang po... 2 M pag Boy, 2.5M pag Girl Ama: Ok, pero pag nakunan. GIB HER ANADER CHANS ha?

Wife: Dear, ano regalo mo sa 25th Anniversary natin? Husband: Dalhin kita sa Africa... Wife: Wow! How sweet naman... eh! sa 50th Anniversary natin? Husband: Susunduin na kita!

Maid: Sir sinong mas yummy? si mam ba o ako? Sir: Syempre naman ikaw day! bakit? Maid: Naguguluhan lang po kasi ako eh... sabi kasi ng driver, eh masyummy daw talaga si mam!

Mister: Di ko na kaya problema ko! Misis: Hon, problema natin ito, tayo ang magkasama sa buhay, lahat ngproblema mo problema ko... ano problema natin? Mister: nabuntis natin si Inday, tayo ang ama!

Anak: Itay, bibili ako ng band paper Itay: Anak, wag kang bobo ha? hindi "band paper" ang tawag dun! Anak: Ano po ba? Itay: "Kokongban"

Chinese on his deathbed...Akyen panganay, nandyan ba? Opo Akyen junior nandyan ba? Opo. Akyen asawa nandyan ba?Opo. Anak ng... lahat kayo nandito! ala tao sa tindahan!

Three girls make paalam to their Dad... Girl 1: Dad, I'm going out with Pete to Eat. Girl2: I'm going out with Lance to Dance. Girl3: I'm going out with Chuk to... Dad: Ah, Hinde! Dito ka lang sa bahay!!!

Farmer: lalaki na talaga ang aking anak kasi magsasaka na, "ano ang plano mong itanim sa sakahan mo anak?" Anak: flowers papa! lots of Bongacious Flowers!!

Ama: Hoy! Huwag kang babakla bakla ha? Anak: Hindi po Itay, pupunta nga ako ng basketbolan eh! Ama: Yan! Astig! Anak: Inay? nakita mo yung POMPOMS ko? Ina: Alin? yung pink?

Mommy 1: Ano ang pinapainom mo sa baby mo? Mommy2: Promil para Matatag na Pangarap! eh ikaw? Mommy3: Ako? Emperador, sa Totoong Tagumpay!

Pare 1: Pare, sa wakas nag ka GF na rin ako!! Pare 2: Bakit!?! Ngayon ka lang ba nagka GF? Pare 1: OO pare! sobrang higpit kasi ni Misis eh! Ngayon lang akonakalusot!

Misis: " Sir, mananawagan po sana ako sa mister ko kasi dinalaNiya ang limang anak namin."Radio Host: " Ok, go ahead!" Misis: " Honey, ibalik mo na ang mga bata, isa lang naman angsa Iyo diyan!"

Lasing (takot): may multo sa banyo natin! Wife: ha? Bakit? Lasing: kasi bumubukas yung ilaw pag papasok ako ng banyo eh. Wife: punyeta ka! ikaw pala umiihi sa ref!

ATE: Musta date mo sis? Epektib ba payo ko, siling labuyo sa nipples mo para di ka galawin ng bf mo? SIS: Hay naku Ate, palpak! Ginanahan pa lalo, bicolano pala!

MISIS: Dear, iligaw mo nga tong pusa. Nakasako na. Dalhin mo sa malayo! MISTER: Ok! MISIS: Bakit ka ginabi? Niligaw mo ba ang pusa? MISTER: Bwisit na pusang yan! Kundi ko siyasinundan, di ako nakauwi!

Husband: Kung di ako makaligtas sa operasyon ko bukas, ikaw na bahala sa ating mga anak. I love you.... Wife: He! Tumigil ka nga! Wala pang namamatay sa TULI!

Misis: lolokohin ko mister ko, magpapanggap ako na prosti dito sa kanto namin (dumaan ang mister nya...) Misis: Pogi! available ako ngayon, pwede ka ba? Mister: Yoko sayo kamukha mo misis ko!

Misis: " Sir, mananawagan po sana ako sa mister ko kasi dinala niya ang limang anak namin."
Radio Host: " Ok, go ahead!"
Misis: Badong, ito si Nene. Umuwi ka na. Ibalik mo na ang mga bata. Isa lang naman ang sa iyo diyan!"

TATAY: Bagsak ka na nman! Ba't di mo gayahin si Pedro?Palaging may honor.
ANAK:Unfair naman kung ikumpara nyo ako kay Pedro.
TATAY: Bakit naman?
ANAK: Matalino tatay nun!




0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home